Cuối năm luôn là thời gian dễ dàng cho việc tìm bán BĐS. Lý do có thể rất đa dạng như: đây là thời khắc mọi người có thêm một vài nguồn thu nhập dồn về, tâm lý “năm mới nhà mới” và nhất là việt kiều kiều về nước.


Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.
Bà Sunny Hoàng Hà – Phó Giám đốc phòng ban kinh doanh Quốc tế, Savills TP.HCM cho jhay, theo kinh nghiệm làm việc của bộ phận kinh doanh quốc tế Savills, tại TP.HCM nói riêng, việt kiều được đánh giá là một nguồn lực quan trọng. Ước lượng từ các con số nhà băng cho thấy, lượng vốn của việt kiều đổ về TP.HCM đạt khoảng 5,2 tỷ đô la trong năm 2017, nâng cao xấp xỉ 4,5% so với năm ngoái.
Xét về thực chất, vốn đầu tư của Việt Kiều có thể được xem như vốn đầu tư 1 chiều với quá nhiều lợi thế đầu cơ tự do, khi mà xét về quy mô, vốn đầu tư của Việt Kiều hoàn toàn được hy vọng cao tương đương FDI nhờ vào số lượng xấp xỉ 4,5 triệu kiều bào - tương đương gần 5% dân số.
Cũng theo ghi nhận của ngân hàng, tỷ lệ kiều hối đổ vào BĐS vào khoảng 21-22%, chỉ xếp sau ngành phân phối kinh doanh. Như vậy, sở hữu sự ổn định của dòng vốn này trong các năm qua đạt khoảng 11-12 tỷ đô la mỗi năm, thì mỗi năm bất động sản hút loại tiền này vào khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ.
Theo nhận định của bà Sunny Hoàng Hà, năm 2018, cơ hội và điều kiện mua nhà tại Việt Nam của đối tượng khách đặc biệt này được nhận định khả quan, dưới ảnh hưởng của rất nhiều nguyên tố bởi kinh tế đến xã hội.
Theo vị này, một yếu tố khác đầy hứa hẹn cho đối tượng Việt kiều có vai trò khách ở thị trường bất động sản chính là khung pháp lý được nới rộng, và điều này tạo thêm nhiều ưu điểm lẫn niềm tin. Không những thế, theo rất nhiều chuyên gia dù thị trường BĐS dùng cho đối tượng này được cho là rất hấp dẫn do nhu cầu cao nhưng sản phẩm BĐS để phục vụ cho đối tượng này còn tương đối giảm thiểu.
Theo bà Hà, xét tới thời khắc hiện nay, thị phần BĐS Việt Nam đang sở hữu nhiều nhân tố thuận tiện cho khách hàng, đơn cử như sự đa dạng bởi những sản phẩm cũng như những ưu đãi về giá cả, chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý từ những chủ đầu cơ trong bối cảnh cạnh tranh.
>> xem thêm: http://news.landber.com/cam-nang/4-d...oi-o-ngay.html