Các mẹ đã biết bé bị ho sổ mũi uống thuốc gì nhanh khỏi mà không gây hại đến sức khỏe chưa. Hãy cùng chuyên mục tư vấn đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này qua những chia sẻ của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Trẻ bao nhiêu tuổi có thể dùng thuốc ho sổ mũi

Không phải cứ có hiện tượng ho sổ mũi là các mẹ có thể sử dụng thuốc trị ho thông thường hay thuốc kháng sinh cho các bé như người lớn. Đối với các bé nếu không sử dụng đúng loại và đúng liều lượng không những không có tác dụng chữa bệnh còn gây hại trực tiếp cho các bé.

Các chuyên gia của chúng tôi khuyên các mẹ rằng chỉ nên sử dụng thuốc trị ho sổ mũi đối với các em bé từ 6 tuổi trờ nên và phải có sự chỉ định của các bác sỹ với từng tình trạng bệnh của các bé.

Làm thê nào thể chữa trị ho sổ mũi cho các bé

Ngoài việc sử dụng thuốc, đối với các em bé nhỏ hay các em bé sơ sinh thì việc sử dụng thuốc là không cần thiết, các mẹ có thể làm những điều sau để trị ho sổ mũi cho bé


Mẹ phải biết rằng sữa mẹ là nguồn “thuốc” duy nhất đối với những em bé sơ sinh để tăng sức đề kháng tự nhiên, giúp bé mau chóng bình phục

Giúp bé làm thông mũi, dễ hô hấp bằng nước muối sinh lý

Dùng nước củ cải luộc để trị ho sổ mũi

Dùng nước cám nướng với muối

Dùng lá hẹ và đường phèn trị ho sổ mũi cho bé

Tắm nước tinh dầu tràm hay nước mướp đắng cũng có thể giúp trẻ nhanh bình phục hơn

Còn rất nhiều các phương pháp dân gian khác để trị ho và sổ mũi cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên các mẹ cần biết chọn lọc xem phương pháp nào phù hợp với em bé nhà mình. Ví dụ như không nên sử dụng cách trị ho sổ mũi bằng mật ong đối với những em bé dưới 1 tuổi…

Đối với những em bé lớn đã có thể ăn dặm các mẹ có thể dễ chữa trị cho bé hơn bằng những loại thực phẩm và các loại cháo rất hiệu quả.

Bảo vệ sức khỏe em bé trước khi bị ho sổ mũi

Phòng bệnh hơn chữa bệnh vậy nên các mẹ cần nắm được những điều cơ bản để chăm sóc sức khỏe bé nhà mình.

Giữ cho bé một độ ẩm trong phòng thích hợp

Để bé tránh xa những người hút thuốc hay những người đang mắc chứng cảm lạnh

Không nên cho bé đến những nơi đông người, nơi mà các loại virus có thể lây sang bé


Giữ gìn sạch sẽ các loại thực phẩm cũng như quần áo và đồ chơi của bé

Kiểm tra sức khỏe của bé thường xuyên theo định kỳ

Luôn để bé được thoải mái, không cố ép các bé ăn uống khi đang bị ốm

Trên đây là 1 số chia sẻ của các chuyên gia nuoctamtreem.com.vn, nếu các mẹ có thắc mắc khác về chăm sóc sức khỏe em bé có thể gửi câu hỏi về cho chuyên mục để được chuyên gia giải đáp.

xem ngay:

Nguyên Nhân Dấu Hiệu Và Cách Trị Ho Cho Trẻ 5 Tháng Tuổi Tại Nhà