Cánh mũi to bè khiến chiếc mũi kém xinh, thậm chí là trở nên “vô duyên” trên gương mặt của bạn. Tuy nhiên với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện nay đã cho ra đời phương pháp thu gọn cánh mũi giúp khắc phục hiệu quả nhược điểm này. Vậy bạn đã biết cắt cánh mũi nội soi là gì và thực hiện như thế nào chưa?

>>> Xem thêm: cắt cánh mũi nội soi

>>> Xem thêm: cắt cánh mũi giá bao nhiêu

>>> Xem thêm: chỉnh hình đầu mũi ở đâu đẹp



1. Cắt cánh mũi nội soi là gì?

Cắt cánh mũi nội soi là gì? Theo bác sĩ Long, chuyên gia tư vấn thẩm mỹ mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Bác Sĩ Long, “Thu gọn cánh mũi nội soi thực chất chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhằm thu nhỏ bớt cánh mũi nhờ có sự hỗ trợ của thiết bị nội soi. Phương pháp này có khả năng khắc phục tình trạng cánh mũi to bè, thô với 2 kỹ thuật cơ bản là cắt cánh mũi và cuộn cánh mũi”.

– Cắt cánh mũi: là giải pháp khắc phục chiếc mũi dày và rộng, cánh mũi bè sang 2 bên. Với kỹ thuật này, bác sĩ thực hiện rạch một đường nhỏ tại rãnh tiếp giáp giữa cánh mũi và má, sau đó lật nhẹ cánh mũi lên, cắt bớt phần sụn cánh mũi và lớp da bên ngoài bằng dụng cụ chuyên dụng.

– Cuộn cánh mũi: là phương pháp thẩm mỹ mũi áp dụng cho các trường hợp cánh mũi to và mỏng. Bác sĩ sẽ khéo léo kéo chân cánh mũi vào trong rồi dùng chỉ y khoa thẩm mỹ khâu bóp hai bên cánh mũi lại, cho chiếc mũi nhỏ xinh tự nhiên.

2. Cắt cánh mũi nội soi thực hiện như thế nào?

Để đảm bảo mang lại chiếc mũi thon gọn, nhỏ xinh, khắc phục nhược điểm cánh mũi to bè cho khách hàng, các bác sĩ sẽ thực hiện chuẩn theo 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn:

Bác sĩ sẽ thăm khám, chỉ rõ khuyết điểm, tư vấn kỹ lưỡng xem tình trạng cụ thể của khách hàng thì nên thực hiện kỹ thuật cắt cánh mũi hay cuộn cánh mũi.

Bước 2: Đo vẽ vị trí cánh mũi cần thu gọn:

Bác sĩ tiến hành đo vẽ phần cánh mũi cần thu gọn và dùng bút đánh dấu để quá trình thu gọn đảm bảo chính xác, hiệu quả như mong đợi.

Bước 3: Sát khuẩn và gây tê:

Để đảm bảo cho khách hàng không thấy đau đớn hay khó chịu nào, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ vùng mũi cho bạn.

Bước 4: Tiến hành thu gọn cánh mũi:

Bác sĩ tạo vết rạch nhỏ trong khoang mũi sau đó cắt bỏ hoặc cuộn vào trong một phần chân cánh mũi theo như kết quả đã thăm khám trước đó rồi khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ.

Bước 5: Kết thúc và chăm sóc sau phẫu thuật:

Sau khi cắt cánh mũi bạn được các bác sĩ hướng dẫn chi tiết chế độ chăm sóc, kiêng khem để giúp mũi nhanh chóng hồi phục. Kết thúc quy trình cắt cánh mũi, bạn có thể ra về ngay mà không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.