Viêm âm đạọ là một bệnh phụ khoa mà người phụ nữ có thể phải gặp ít nhất 1 lần trong đời. Bệnh viêm âm đạo tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng chị em, tuy nhiên, nó lại là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý phụ khoa khác. Biết được những biểu hiện viêm âm đạo giúp chị em sớm đi khám và điều trị trước khi bệnh gây nên những biến chứng.


Khí hậu thay đổi, khí thải từ nhà máy, những thói quen sinh hoạt hằng ngày không tốt là những nguyên nhân khiến cho tỷ lệ bệnh tật ngày các gia tăng. Bệnh tật không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà còn gây tốn kém về mặt tài chính trong việc chữa trị. Bệnh tật nói chung càng phát hiện và sử dụng thuốc điều trị huyết trắng sớm thì càng thì thời gian chữa trị ngắn, ít gây biến chứng và nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên vấn đề là làm sao để phát hiện được bệnh khi bệnh mới bắt đầu.

Các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết, những dấu hiệu cũng như biểu hiện của viêm âm đạo thường gặp bao gồm:

- Ngứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm them cảm giác bỏng rát.

- Ra khí hư đặc, có đến 69% trường hợp và ra nhiều hơn khi sắp tới chu kì kinh nguyệt

- Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục. Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn

- Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau và bỏng rát khi sinh hoạt tình dục.

- Khám phụ khoa thấy:

  • Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng.
  • Niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào. Tổn thương có xu hướng lan ra bẹn, mông biểu hiện bằng các mụn nước sờ thấy sần sần.
  • Khám qua mỏ vịt sẽ thấy niêm mạc âm đạo đỏ, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa.
  • Cổ tử cung thường viêm đỏ, phù nề, đôi khi loét.


Khi thấy có những biểu hiện kể trên, chị em nên đi khám để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng có thể xảy ra với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở chị em.

Phòng khám đa khoa Thế Giới chuyên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh viêm nhiễm âm đạo với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp kết hợp với máy móc hiện đại sẽ tìm ra những giải pháp điều trị tốt nhất.