Ngay từ đầu Dốc Lã (thuộc xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội), suốt dọc con đường 4km chạy vào chợ Ninh Hiệp dày đặc các shop, ki-ốt quần áo, thời trang.

Trước đây, chợ vải Ninh Hiệp thường chỉ họp vào các buổi chiều, nay do nhu cầu buôn bán nên chợ được mở cả ngày, lúc nào cũng nườm nượp dòng người vào ra. Người Ninh Hiệp thuộc dân Kẻ Chợ, chuyên nghề buôn bán mà vẫn đặc biệt giữ chữ Tín.

Độ dăm năm về trước, chợ Ninh Hiệp chỉ gồm 1 - 2 khu nhưng giờ đây, các cửa hàng không tập trung trong chợ mà tràn ngập khắp mọi ngả đường/ngõ trong các thôn ở Ninh Hiệp. Con đường nhỏ khoảng 4km bắt đầu từ Dốc Lã vào Ninh Hiệp kín đặc các cửa hàng, ki-ốt bày bán quần áo, vải vóc.

Vì là đầu mối bán sỉ nên mỗi ngày, ước tính có hàng nghìn tiểu thương từ khắp các tỉnh thành trên cả nước về đây “đánh” hàng, chưa kể khách mua lẻ. Thế nên, ngày thường cũng như ngày lễ, thứ 7, chủ nhật, các khu chợ Ninh Hiệp luôn tấp nập kẻ bán người mua.


Có những chiếc váy được “biến hóa” thành “hàng hiệu” với giá cao gấp hàng chục lần. “Nếu chợ Đồng Xuân được coi là đầu chợ đầu mối rẻ nhất Hà Nội thì mỗi ngày, chúng tôi xuất cả tấn hàng may mặc cho Đồng Xuân. Hàng bày bán ở các phố cổ Hà Nội cũng đều từ Ninh Hiệp mà ra”.

Vì nhu cầu làm đẹp nên quần áo, túi xách, đồ lót… tại đây có mẫu mã khá phong phú, phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau và giá thì rẻ đến “giật mình”, chỉ dao động từ vài chục cho tới tối đa đôi ba trăm ngàn.

Bạn có thể quan tâm: http://cachlamtrangda.edu.vn/