Dù rằng đã được cảnh báo nhiều lần về tác hại của việc phá thai, thế nhưng ko ít chị em phụ nữ vẫn lợi dụng phương pháp này, thậm chí có nhiều tình huống bỏ thai đến tận 3, 4 lần. Vậy, phá thai nhiều lần nguy hại như thế nào? Cụ thể là phá thai 3 lần có bị vô sinh không? Hãy cùng làm rõ sự việc này qua bài đọc sau đây.

Phá thai 3 lần có bị vô sinh không?

Như những bác sĩ cho hay, có những chị em dù chỉ phá thai 1 lần nhưng đã ko còn khả năng làm mẹ do tự tiện đình chỉ thai hoặc phá thai ở những cơ sở y tế ko uy tín, kém chất lượng. Từ đó gây ra các di chứng nặng nề, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Tham khảo https://getpocket.com/@thongtinphathai

Với các trường hợp đình chỉ thai 3 lần thì nguy cơ vô sinh hiếm muộn càng cao, nguyên nhân chủ yếu là do:

➣ Tắc vòi trứng: Nạo phá thai nhiều lần và không bảo đảm là một trong những lý do gây tắc vòi trứng. Do khi nạo phá thai nhiều lần, cổ tử cung bị giãn rộng giúp cho các vi khuẩn có hại thâm nhập, khởi đầu từ âm đạo đến cổ tử cung lên tử cung và lây lan lên cả 2 vòi trứng.

Vòi trứng bị tắc khiến trứng chẳng thể di chuyển sang gặp tinh trùng và thụ tinh, làm giảm tỷ lệ thụ tinh của các chị em.

➣ Nhiễm trùng vùng chậu: Nạo hút thai nhiều lần có thể tạo điều kiện tiện lợi cho các vi khuẩn như: E.coli, vi khuẩn yếm khí hoặc các yếu tố gây căn bệnh lây nhiễm qua đường trai gái (lậu cầu khuẩn, Mycoplasma, HSV, Chlamydia)… thâm nhập và gây viêm vùng chậu.


Bệnh nếu ko điều trị hiệu quả và theo đúng chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa sẽ rất dễ tái phát và gây vô sinh nữ.

➣ Dính buồng tử cung và cổ tử cung: đình chỉ thai diễn ra nhiều lần có thể khiến buồng tử cung và cổ tử cung bị bám dính. Dính buồng tử cung khiến trứng không thể thụ thai với tinh trùng hoặc trứng đã thụ tinh chẳng thể về làm tổ trong tử cung. Từ đó dẫn tới tình trạng thai ngoài tử cung, vô sinh – hiếm muộn…

➣ Viêm nội mạc tử cung và cổ tử cung: Sau lúc đình chỉ thai, lớp nội mạc tử cung chưa thể phục hồi trong thì giờ ngắn. tiếp theo, nếu lại tiếp tục nạo đình chỉ thai, những vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung.

Việc này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng có mang mà còn gây tai hại đến tính mạng của chị em nữ giới.

➣ Rối loạn kinh nguyệt: thường xuyên đình chỉ thai khiến nội mạc tử cung chưa được bình phục lại bị thương tổn, gây rối loạn những chức năng của lớp nội mạc tử cung. Đồng thời lợi dụng việc phá thai dễ khiến cho nữ giới bị rối loạn nội tiết tố, từ đó dẫn tới tình trạng kinh nguyệt ko đều, vô kinh. Về lâu ề dài nếu không được điều trị hiệu quả có thể dẫn đến vô sinh.

➣ Nhau cài răng lược: Là di chứng thai kỳ thường ít gặp nhưng lại rất nguy hại, có thể đe dọa tính mạng của cả mẹ và bé. Do nạo phá thai nhiều lần khiến niêm mạc tử cung bị bào mòn và ko đủ máu.

Vì thế, trong lần có bầu tiếp theo, gai nhau phải bám sâu, thậm chí xuyên vào tử cung nhằm phân phối đủ lượng máu nuôi thai nhi. Trong thời kỳ mang thai, nhau cài răng lược có thể gây sảy thai hoặc sinh non.

Bên cạnh đó, sau khi sinh thai phụ có thể gặp những biến chứng như: Băng huyết, sót nhau… và cần cắt tử cung (vì chảy máu hay nhiễm trùng). Từ đó gây vô sinh hiếm muộn.

Bỏ thai 3 lần có dẫn đến vô sinh không?

Qua đây, có thể nhận thấy đình chỉ thai nhiều lần và không đảm bảo tác động xấu đến sức khỏe của nữ giới. chính vì vậy, để tránh có bầu ngoài ý muốn dẫn tới đình chỉ thai, những chị em hãy dùng các giải pháp tránh thai lúc có "yêu" tình dục.

Tuy nhiên, khi quyết định phá thai, thai phụ phải cẩn trọng chọn lựa các phòng khám phá thai an toàn và uy tín.

Với các ưu điểm như: Có thiết bị và máy móc tân tiến, quy tụ đội ngũ thầy thuốc giỏi và có thâm niên trong lĩnh vực sản khoa, thái độ phục vụ tận tâm, chi phí phá thai kỳ bảo đảm hợp lý… cơ sở y tế bên tôi tự tin mang tới môi trường y tế an toàn cho những chị em.

Với các thông tin, nếu còn bất kể băn khoăn liên can đến vụ việc phá thai 3 lần có bị vô sinh ko, các chị em vui lòng nhấp chọn bản chát bên dưới để được những bác sỹ tư vấn cụ thể hơn.

Tìm hiểu https://story.kakao.com/_cVLcB8