Trong quá khứ, với tính năng cơ bản chống trơn trượt và dễ vệ sinh việc trang trí có phần bị xem nhẹ nên phòng tắm chỉ là không gian thứ yếu trong căn nhà và chỉ trang hoàng bằng những loại gạch ốp lát bình thường. Thế nhưng, phòng tắm đã trở thành không gian thư giãn đến thời hiện đại mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Suốt một thời gian dài nép mình trong những góc phụ của công trình với vẻ đẹp vô hồn, thì đến nay, giá trị của phòng tắm được được chuyển vai ngoạn mục và trở về với đúng giá trị của nó.
Với ngần ấy sự tinh tế, gạch bông xứng đáng là yếu tố chi phối cảm xúc mãnh liệt nhất trong không gian phòng tắm.
Xem thêm gạch bông cao cấp tại đây: https://www.viettiles.com/vi/san-pha...t-ca/gach-bong

Đã qua rồi thời gắn mác phòng tắm với những loại gạch lát đơn điệu, giờ đây, các bề mặt ốp lát của phòng tắm như tường, sàn đã trở thành một phần cảm xúc không thể thiếu, đó có thể là sự thô sờn đến chân thật, hay nét thanh lịch, sang trọng đến từng vân mặt.

Từ sự thô ráp của thiên nhiên, vẻ hiện đại nơi phố thị, chút nổi loạn đậm cá tính hay tinh thần sang trọng, thanh lịch đầy quý phái nơi không gian này. Nếu nói thiết bị vệ sinh như yếu tố quyết định đến mức độ thoải mái và thư giãn của phòng tắm thì gạch bông ốp lát được xem là linh hồn của phần lớn xúc cảm thẩm mỹ.

Từ kích thước đến các roong gạch cũng được xem là nhân tố thẩm mỹ quan trọng tô điểm hoàn hảo cho không gian đầy thư giãn. Không chỉ có hoa văn gạch bông, quy cách gạch cũng là điểm quan trọng quyết định tinh thần không gian phòng tắm.

KHÁM PHÁ QUY TRÌNH SẢN XUẤT THỦ CÔNG CỦA GẠCH BÔNG
GẠCH BÔNG được chế tạo theo một quy trình vô cùng bài bản từ sự khéo léo, lành nghề, và khả năng sáng tạo độc đáo của người thợ. Nổi danh là sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp thủ công với ưu điểm an toàn và có tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng khám phá quy trình sản xuất gạch bông tại nhà máy Viet Tiles để hiểu hơn về sản phẩm.
Bước 1: Thiết kế khuôn mẫu hoa văn
Hoa văn sẽ được thiết kế trên giấy, sau đó dùng các lá đồng uốn thành các phần hoa văn nhỏ sao cho chúng có hình dạng và kích thước giống với các mẫu hoa văn đã thiết kế. Muốn tạo ra viên gạch hoa văn theo mong muốn, trước tiên người thợ phải thiết kế họa tiết trên các khuôn mẫu bằng đồng, có kích thước tương đương với kích thước viên gạch.

Bước 2: Đổ màu
Các hỗn hợp màu sau khi được những người thợ pha, độ sánh của hỗn hợp màu cũng được kiểm soát bằng một tỷ lệ cho trước. Để gạch ra đúng màu thiết kế, bột màu được lấy theo tỷ lệ nhất định và mang đi pha trộn.Sau đó, màu sẽ được đổ vào khuôn hoa văn tạo lớp màu ban đầu.

Để tạo độ dày gạch như mong muốn, tiếp tục đổ vào khuôn một lớp hỗn hợp cát và xi măng trước khi cho tất cả vào máy ép thủy lực. Khi lớp màu được định hình trong khuôn ép, người thợ phủ lên trên lớp màu một lớp mỏng hỗn hợp cát và xi măng mịn nhằm củng cố sự vững chắc cho lớp thứ nhất.

Bước 3: Nén bằng máy
Một viên gạch rắn chắc có độ bền khá cao và chịu được những tác động lớn của môi trường được tạo thành sau khi hỗn hợp được máy ép thuỷ lực nén lại với áp suất cao.
Sau khi đã thực hiện đúng và đủ các bước rót màu, đổ hỗn hợp vào khuôn, tiếp đến mang vào máy ép thủy lực nén lại với áp suất cao đã được tính toán trước để đạt được độ bền và kích thước như mong muốn.

Bước 4: Dưỡng hộ, xử lý sản phẩm
Để gạch bông có độ bóng, bền, đẹp nhất, cần thực hiện những công đoạn cuối cùng sau:
Đánh bóng bề mặt để tạo vẻ đẹp sáng bóng và sang trọng.
Tạo độ ẩm cần thiết cho gạch bằng cách ngâm nước và phơi khô tự nhiên trong khoảng thời gian nhất định.

Sau khi hoàn thành đầy đủ các bước, gạch bông sẽ được mang đi kiểm tra lại một số chỉ tiêu sau đó đóng gói theo quy cách và chuyển tới kho, giao tới khách hàng.
Phủ chất bảo vệ lên bề mặt gạch để tăng độ bền và giúp bảo vệ được một số tác nhân có hại khác.