Hơn 80 tấn cá chẽm nuôi trong 220 lồng bè của người dân Hà Tĩnh đang vụ thu hoạch bỗng chết trắng bất thường. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu kiểm tra nguyên nhân.

Hai ngày qua, người dân thôn Sông Hải, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bàng hoàng khi hàng chục tấn cá chẽm (còn gọi là cá vược) của 220 lồng bè trên sông Đò Điệm đang vụ thu hoạch bỗng chết trắng bất thường.


Cá được phát hiện chết từ hai hôm trước, chủ các bè nuôi đã phải vớt cá lên đưa đi gửi ở các cơ sở cấp đông. Những bè cá còn sống được di chuyển đến khu vực khác để nuôi. Tag: phầm mềm tính diện tích nhà kính

Ông Nguyễn Hữu Minh (62 tuổi, trú tại thôn Sông Hải), cho biết gia đình thả nuôi 1.000 con cá chẽm trong 4 ô lồng nhưng đều chết hết.

"Cá nuôi gần 1 năm, trọng lượng khoảng 2 kg/con. Không hiểu sao cá lại chết ngả rạ như vậy, nếu không bán được coi như trắng tay", ông buồn bã.

Còn anh Nguyễn Hữu Hùng (35 tuổi, xã Thạch Sơn), nói rằng số cá gia đình nuôi khoảng hơn 500 kg nhưng đều đã chết không sót một con.

“Cá nuôi lồng bè có giá trị khá cao, bán giá từ 170.000 - 180.000/ kg, với số cá chết gia đình tôi thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng”, anh Hùng nói.

Theo các hộ dân, đây là lần đầu tiên khu vực nuôi cá này xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Họ nghi ngờ cá chết do mưa lũ những ngày qua khiến nước ngọt bị tràn vào làm cá nuôi bị sốc chết song việc cá chết quá nhiều khiến người dân lo lắng. Tag: ky thuat nuoi tom the


Xã Thạch Sơn thống kê có khoảng 80 tấn cá trong 220 ô nuôi của 53 hộ dân ở xã Thạch Sơn có hiện tượng chết bất thường. Chính quyền đang phối hợp với cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra để xác định nguyên nhân.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạch Hà, cho hay phòng đang phối hợp với đơn vị liên quan lấy mẫu nước và mẫu cá gửi đi phân tích để xác định nguyên nhân cá chết. Tag: nuôi tôm thẻ

“Số cá chết phòng đã hướng dẫn người nuôi thu gom đưa về kho đông lạnh để cấp đông. Nếu sau khi kiểm tra mẫu cá đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ cho người dân bán ra thị trường, còn không đảm bảo thì phải tiêu hủy toàn bộ”, ông Sáu nói.

Nguồn: news.zing.vn/80-tan-ca-chem-chet-trang-bat-thuong-o-ha-tinh-post988385.html