Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại link bên dưới nhé!
Du hoc My truong Matignon High School, Massachusetts
Với một nền kinh tế phát triển, một nền văn hóa đa dạng cùng uy tín dạy học tập trung vào các kỹ năng thực tế cho các học viên sau khi tốt nghiệp. Hằng năm có hàng chục nghìn học viên Việt Nam chọn lựa Hoa Kỳ là điểm dừng chân. Các bậc phụ huynh ngày càng nhiều có xu hướng đầu tư đào tạo cho con cái dài hạn ngay từ bậc phổ thông – thời điểm chất lượng cao để nâng cao nhân cách, kĩ năng, thích nghi nhanh chóng với phương pháp học tập mới. Du học USA từ bậc phổ thông cũng là tiền đề để săn học bổng Đại học, mở ra con đường đến với những trường Đại học tốt nhất thế giới. Trong đó, trung học Matignon hiện đang mở rộng và hấp dẫn sự chú ý từ nhiều phụ huynh và học sinh khi nhắc đến du học THPT Xứ sở cờ hoa. Và sau đây, để trả lời thắc mắc về vấn đề “Du học Mỹ trường Matignon High School, Massachusetts” chúng ta sẽ cùng cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương.
Câu 1: Xin chào cô Daisy, tôi tên Huy, cháu tôi hiện nay đang học lớp 8. Năm sau gia đình định làm hồ sơ du học cho cháu và có nhờ tôi tìm trường nào gần nhà người thân ở bang Massachusetts, Mỹ. Tôi có tìm được trường trung học Matignon nhưng không biết trường có tốt không. Cô có thể cung cấp thêm thông tin về trường giúp tôi được không? Cảm ơn cô.
Cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương trả lời:
Xin chào anh Huy, cảm ơn anh vì đã gửi câu hỏi về cho chương trình. Sau đây là thông tin mà anh đang quan tâm:
Giới thiệu thông tin trường Matignon High School:
Matignon High School được thành lập vào năm 1947 Nằm ngay bên kia sông từ Boston, Cambridge, Massachusetts mang đến một khung cảnh đa văn hóa thú vị, nơi có hai trong số các tổ chức giảng dạy lừng danh thế giới: Harvard University và Massachusetts Institute of Technology (MIT). Với các quán cà phê, nhà sách và nhiều cửa hàng độc đáo, Cambridge thường được gọi là “Cánh tả của Boston”. Là một trường tư thục Công giáo, dành cho cả nam và nữ sinh, bao gồm các học sinh bản địa và quốc tế từ lớp 9 đến lớp 12. Trường có truyền thống lâu đời trong việc đem lại các chương trình học thuật nghiêm ngặt, các môn thể thao vô địch và quy mô lớp học nhỏ, nuôi dưỡng lòng say mê học tập cho học sinh. Chương trình đào tạo của Matignon High School bao gồm các kchương trình dự bị đại học ở cấp độ Danh dự và Nâng cao AP để đảm bảo mọi học viên đều sẵn sàng vào đại học. Gần đây trường cũng đã bổ sung thêm nhiều hoạt động ngoại khóa và cơ hội thể thao cho tất cả sinh viên tham gia.
Chính xác là, trường còn có khuôn viên đẹp như tranh vẽ. Trong những năm gần đây, nhiều thay đổi đã xảy ra tại Matignon. Nhà trường đã hoàn toàn đổi mới các phòng thí nghiệm khoa học, trung tâm thư viện, phương tiện truyền thông, phòng thay đồ, phòng tập thể dục, và các lĩnh vực thể thao, cài đặt công nghệ bảng thông minh sáng tạo trong tất cả các khóa học. Những yếu tố này đã kết hợp để làm tăng số lượng sinh viên của trường đến 44%. Trong sự gia tăng dân số, Matignon đã giữ cam kết của mình để giữ lại quy mô lớp học nhỏ, thể hiện qua sinh viên với tỷ lệ thầy giáo cô giáo đứng lớp là 1:7.
Matignon High School thi đấu trong một giải đấu thể thao tốt nhất, Catholic Central League, và cung cấp 22 môn thể thao đa dạng, như bóng vợt, điền kinh và khúc côn cầu trên băng. Mục tiêu của chương trình nghệ thuật là để học sinh sáng tạo tiềm năng nghệ thuật và thỏa sức tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. Nhiều học viên tham gia các khóanghệ thuật và các hoạt động ngoại khóa, bao gồm lớp thiết kế đồ họa và câu lạc bộ kịch.
>>> Để biết thêm thông tin chi tiết về “Du học Mỹ trường Matignon High School, Massachusetts”, bạn có thể gọi ngay về số: 028.3848 4879 – 028.38481040–0989 006 890 để gặp trực tiếp tư vấn viên, hoặc truy cập vào trang duhocmy.info hoặc trang fanpage Du học Tân Đại Dương để luôn được cập nhật những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.
Câu 2: Xin chào cô Daisy, tôi tên là Như, con tôi năm nay học lớp 9. Gia đình tôi muốn cho cháu sang Mỹ du học chương trình THPT sau khi tốt nghiệp cấp 2. Nghe nói hệ thống cấp 3 bên Mỹ rất khác với nước mình, không biết thường thì có những loại du học THPT nào? Mong cô sớm giải đáp, xin cảm ơn.
Cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương trả lời:
Xin chào chị Như, cảm ơn chị vì đã gửi câu hỏi về cho chương trình. Sau đây tôi xin giải đáp thắc mắc của chị như sau:
Du học Mỹ THPT có những loại sau đây:
Mỹ có khoảng 26,407 trường trung học công lập và 10,693 trường trung học tư thục. Các trường được phân bố từ California đến Massachusetts, ở các thành phố lớn cho những vùng nông thôn. Hệ thống giáo dục Xứ sở cờ hoa chia ra rất nhiều các loại hình giáo dục THPT như sau:
+Lớp học giao lưu văn hóa Mỹ (Visa J1)
Ưu điểm:
Chi phí thấp (Khoảng 11.600 USD/năm)
Có thể lấy bằng THPT dành cho bạn chỉ học năm lớp 12
Dễ xin Visa
Nhược điểm:
Visa có hạn 01 năm duy nhất, sau khi hết hạn Visa, học viên phải quay về Việt Nam xin lại F1 nếu muốn học tiếp tại USA
Không được lựa chọn trường.
+Khóa học giao lưu văn hóa Mỹ (Visa F1)
Ưu điểm:
Chi phí thấp (Từ 14.950 USD/năm)
Có thể lấy bằng THPT cho trường hợp chỉ học năm lớp 12
Được phép ở lại Hoa Kỳ học tiếp các bậc học sau mà không cần về xin lại Visa
Yêu cầu đầu vào thấp: ELTIS tối thiểu 215, học lực khá, không yêu cầu chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL
Được chọn trường công lập hay tư thục, được chọn lựa 1 trong 3 trường phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của học sinh (dựa trên 4 tiêu chí chủ đạo về khí hậu, môn học yêu thích, môn thể thao yêu thích, tỷ lệ cạnh tranh của các trường)
Được bảo đảm chỗ 100% một khi đáp ứng được yêu cầu đầu vào của chương trình.
Nhược điểm:
Không được chọn trường và bang (chỉ chọn 1 trong 3 trường tổ chức đưa ra).
>>> Để biết thêm thông tin chi tiết về “Du học Mỹ trường Matignon High School, Massachusetts”, bạn có thể gọi ngay về số: 028.3848 4879 – 028.38481040–0989 006 890 để gặp trực tiếp tư vấn viên, hoặc truy cập vào trang duhocmy.info hoặc trang fanpage Du học Tân Đại Dương để luôn được cập nhật những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.
Câu 3: Xin chào cô Daisy, tôi tên là Hiệp, con trai tôi hiện đang học lớp 8. Gia đình tôi định cho cháu du học Mỹ nhưng vì không có người thân bên đó nên tôi đang muốn tìm hiểu về mức học phí cũng như một số chi phí khác khi du học THPT Mỹ. Mong cô chia sẻ thêm thông tin. Xin cảm ơn.
Cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương trả lời:
Xin chào anh Hiệp, cảm ơn anh vì đã gửi câu hỏi về chương trình. Sau đây là một số thông tin về học phí du học THPT Mỹ mà anh đang quan tâm:
Để chuẩn bị cho việc du học USA học viên cần chuẩn bị trước một khoản kinh phí như học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế, phí sinh hoạt cá nhân…. Học phí tại bậc trung học phổ thông tại Hoa Kỳ vào khoảng 15.000 – 20.000 USD/năm, sinh hoạt phí vào khoảng 10.000 – 15.000 USD/năm.
Mức học phí có thể chênh lệch tùy theo từng bang, loại hình trường tư hay trường công, chất lượng giảng dạy từng trường. Mức học phí trung bình một năm tại trường công lập dao động từ 10.000 – 20.000 USD/năm chỉ bằng ½ so với các trường tư thục tại Hoa Kỳ.
Không chỉ thế, còn mất khoảng 45.000 – 65.000 USD/năm cho tiền bảo hiểm, ăn ở, sách vở khi học tại một trường nội trú. Vì vậy, muốn giảm thiểu học phí du học USA bậc trung học phổ thông cho gia đình một số trường đã đưa ra rất nhiều chính sách bổ trợ kinh tế hấp dẫn.
>>> Để biết thêm thông tin chi tiết về “Du học Mỹ trường Matignon High School, Massachusetts”, bạn có thể gọi ngay về số: 028.3848 4879 – 028.38481040–0989 006 890 để gặp trực tiếp tư vấn viên, hoặc truy cập vào trang duhocmy.info hoặc trang fanpage Du hoc Tan Dain Duong để luôn được cập nhật những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.
Xem thêm: Lợi thế khi du học Mỹ
Xem thêm: Bí quyết xin visa du học mỹ thành công