Tổ chức phát triển Ethereum Classic mới đây đã cảnh báo công chúng về scam khai thác người dùng vào ngày sau khi altcoin hoàn thành hard fork.

Trong tweet do ETC Cooperative đăng tải vào ngày 13/1, họ đã ‘bóc phốt’ trò lừa đảo mà chính họ gọi là “EAgharta” được lấy cảm hứng từ hardfork “Agharta” của ETC:
ETC Cooperative@ETCCooperative
Needless to say, “EAgharta” is a complete scam, probably from the same people who did something very similar at Atlantis.

Stay away. ETC Agharta did not result in new “Agharta coins”. They are just trying to scam you.
3611:59 - 13 thg 1, 2020Thông tin và quyền riêng tư Quảng cáo Twitter
24 người đang nói chuyện về điều này

“Không cần phải nói, ‘Eagharta’ hoàn toàn là một trò lừa đảo, có lẽ là từ những kẻ làm điều tương tự với Atlantis. Tránh xa nó ra. ETC Agharta đã không tạo ra ‘coin Agharta’ mới. Hiện tại họ chỉ đang cố gắng lừa bạn”.

Scammer: “Một lần nữa giúp Ethereum Classic trở nên tuyệt vời!”

Vào ngày 12/1, Ethereum Classic đã kích hoạt hard fork Agharta, nhằm cải thiện khả năng tương tác với các thay đổi giao thức được giới thiệu cho blockchain của ETC thông qua các bản nâng cấp Constantinople và St. Petersburg vào năm ngoái.Xem thêm: đồng trx

Sự kiện hard fork dường như đã thúc đẩy các tác nhân xấu đứng sau scam Eagharta nổ lực phao tin lừa đảo về coin “Agharta”. Như ETC Cooperative nhấn mạnh, các token mới trên thực tế không được tạo ra như một phần của hard fork mạng.

Để cảnh báo người dùng, ETC Cooperative đã đăng một ảnh chụp màn hình Twitter handle của EAgharta và những lời gạ gẫm hấp dẫn để người dùng “yêu cầu an toàn Ethereum Classic #Agharta (ETC Hard Fork)”.

Twitter handle liên kết đến trang web của dự án và dòng chữ nghe giống như phát ngôn của Tổng thống Trump “Hardfork Agharta – một lần nữa giúp Ethereum Classic trở nên tuyệt vời!”

Khi người dùng vào trang web, trình hiển thị sẽ nhắc họ nhập và lưu mật khẩu để tạo ra ví mới, chuyên dụng. Etcagharta.org thông báo không giữ khóa giúp người dùng:

“Chúng tôi không thể truy cập tài khoản, khôi phục khóa, đặt lại mật khẩu hoặc giao dịch đảo ngược. Bảo vệ khóa của bạn và luôn kiểm tra xem bạn có đang sử dụng URL chính xác [sic.]”

ETC Cooperative là một tổ chức giám sát và triển khai các quỹ từ Grayscale Investments để phát triển mạng ETC. Chính sách chi tiêu của Cooperative hỗ trợ phát triển mạng Ethereum Classic, cơ sở hạ tầng và các ứng dụng liên quan.Xem thêm: Libra là gì

Fork lịch sử

Bản thân cái tên Ethereum Classic có nguồn gốc từ tranh chấp gay gắt của mạng Ethereum năm 2016 sau vụ bê bối DAO.

“Classic” có nghĩa là altcoin chạy trên phiên bản gốc của blockchain trước thời điểm fork và đã được thêm vào tên của tiền điện tử để phân biệt với coin kế nhiệm nổi tiếng Ether.

Trong khi Ether hiện được xếp hạng altcoin lớn thứ hai theo giới hạn thị trường thì Ethereum Classic tụt lại phía sau ở vị trí thứ 21. ETC đang giao dịch ở mức 5,7 đô la, tăng 3,9% trong 24 giờ.

Nguồn: Tapchibitcoin.vn