Kho lạnh là một bộ phận rất quan trong trong ngành nền công nghiệp đông lạnh. Để kho lạnh hoạt động cực tốt đạt được năng suất chúng ta cần nắm rõ cấu tạo của kho lạnh. Vậy cấu tạo của kho lạnh là gì? Là 1 câu hỏi khiến rất nhiều người phải nghĩ khi được hỏi. Bằng chỉ người trong lĩnh vực mới nắm rõ cấu tạo và nguyên lý làm việc của kho lạnh. Inox Hùng Cường sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức căn bản về cấu tạo kho lạnh.

Máy nén lạnh
Một bộ phận không thể thiếu trong cấu tạo kho lạnh đấy đó là máy nén. Máy nén có chức năng làm tăng nhiệt độ và áp suất đạt mức bão hòa. Nhiệt độ và áp suất này phải tương đương với điểm sôi của môi chất lạnh. Phải đạt được mức cao để đủ chất làm lạnh và ngưng tụ được.


Để đáp ứng nhu cầu dùng hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy nén khác nhau. Phổ biến nhất là các máy nén kiểu: Ga-lê, Scroll, Piston,… với những nhà phân phối nổi tiếng như: Bitzer, Panasonic, LG, Mitsubishi,…Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp người tiêu dùng chỉ cần dựa vào đặc điểm của từng loại máy. Giúp người dùng không mất khá nhiều thời gian lựa chọn mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Máy nén lạnh thường được lắp đặt trên những bệ bê tông cốt thép cứng cáp nhất. Điều này sẽ giúp máy chạy ổn định, khi vệ sinh giàn máy sẽ tránh được sự ẩm ướt. Điều này giúp giảm xuống tiếng ồn và tiếng rung tới môi trường xung quanh khi hoạt động.

>>> Tìm hiểu về quy trình lắp đặt kho lạnh: https://inoxhungcuong.com/lap-dat-kho-lanh-cong-nghiep-224.html

Quạt gió
Một bộ phận chẳng thể thiếu trong cấu tạo kho lạnh công nghiệp ấy chính quạt gió. Quạt gió khiến cho không có khí trong lành, ngăn cản được khói bụi, mùi hôi từ hình thức vào kho. Độc đáo, quạt gió góp phần ngăn sự thoát hơi lạnh từ trong kho ra môi trường bên ngoài. Quan trọng nhất là quạt gió giúp cho máy lạnh không phải hoạt động liên tiếp dẫn đến quá vận chuyển. Điều này giúp kho lạnh bù đắp năng lượng thất thoát lúc đóng mở cửa, tăng tuổi thọ của máy.


Tấm Panel trong cấu tạo kho lạnh
Đóng vai trò như 1 tấm áo choàng ngăn phương pháp giữa không có gian bên trong và bên ngoài kho lạnh. Để đem lại hiệu quả lý tưởng tấm áo đó phải được làm bằng chất liệu thích hợp. Và tấm panel đã được chọn lựa để cấu tạo nên kho lạnh bởi những ưu thế sau:

  • Khả năng cách thức nhiệt của Panel rất tốt và độ bền cao. Đem lại hiệu quả che chở kho lạnh hoàn hảo
  • Tấm Panel có tính thẩm mỹ và khả năng vệ sinh tối ưu nhất
  • Thời gian thi công và di dời mau chóng là điểm tốt lớn nhất của tấm Panel

Chính nhờ các thế mạnh trên mà tấm Panel luôn được chọn khi cần lớp che chở cho kho lạnh. Điều này vừa mang tới hiệu quả kinh tế cho nhà cung ứng và quý khách.

>>> Tham khảo thêm về bàn mát công nghiệp: https://inoxhungcuong.com/ban-lanh-ban-mat.html

Cửa xuất trong cấu tạo kho lạnh

Để nối liền 2 thế giới trong và ngoài của kho lạnh thì cần tới cửa xuất. Cửa xuất có một lớp che chở bằng hợp kim giúp cửa bền hơn trong mọi ảnh hưởng của nhiệt. Khả năng chịu nhiệt rất tốt, độ bền cao, khả năng chịu lực lớn là điểm mạnh của hợp kim này.

Cửa kho lạnh được thiết kế với 1 mục đích khác nhằm giúp máy chạy an toàn và tin cậy hơn. Mục đích đó là ngăn chặn sự thoát hơi lạnh ra ngoài tới mức rất thấp nhất. Điều này giúp duy trì sự ổn định của nhiệt độ và độ ẩm ướt ở mức hợp lý theo quy định. Vì vậy thực phẩm và hàng luôn luôn được bảo quan giữ nguyên chất lượng.

Dịch vụ của doanh nghiệp Inox Hùng Cường
Ngoài cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa kho lạnh chúng tôi còn cung cấp những dịch vụ khác. Điều này giúp người dùng sử dụng dịch vụ một cách trọn gói với khá nhiều giảm giá.
  • Lắp đặt và sửa chữa điều hòa
  • Lắp đặt và sửa chữa hệ thống chiller
  • Lắp đặt và sửa chữa kho lạnh
  • Bảo dưỡng, bảo trì, vệ sinh điều hòa
  • Bảo dưỡng, bảo trì và vệ sinh hệ thống chiller
  • Bảo dưỡng, vệ sinh và bảo trì kho lạnh
  • Cung cấp linh phụ tùng từ những nhãn hiệu nổi tiến
  • Cung cấp hóa chất tẩy rửa giá cả rẻ chất lượng

Chất lượng dịch vụ của chúng tôi đã được người sử dụng kiểm chứng và xác nhận. Bạn có thể hoàn toàn an tâm và sẽ ưng ý lúc dùng mọi dịch vụ của chúng tôi. Chỉ cần bạn gọi chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể từng dịch vụ khiến bạn nghi vấn. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệp môi trường lao động giỏi và thân thiện.

CÔNG TY TNHH INOX HÙNG CƯỜNG
  • Trụ sở: 757 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, thị xã 9, Thành phố HCM
  • Tel: (028) 66.840.844 – (028) 22.400.007
  • Email: lienhe@inoxhungcuong.com
  • Website: inoxhungcuong.com