Là một trong số những thiết bị quan trọng của một dàn karaoke gia đình hay, micro quyết định khá nhiều đến sự thoải mái và hứng thú của bạn lúc hát karaoke. Vì thế, việc chọn lựa được những bộ micro chất lượng tốt luôn luôn được người dùng đặt lên hàng đầu. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một vài tiêu chí chọn lựa micro cho dàn karaoke để bạn có thể sở hữu bộ sản phẩm thích hợp với nhu cầu.

1. Tần số của micro

Thông số này là quan trọng nhất khi chọn micro cho dàn karaoke gia đình. Tần số được sử dụng cho micro dàn karaoke ngày càng được cải thiện về chất lượng. Nếu như bạn là người nắm bắt rõ các thông số kỹ thuật thì bạn không phải cứng nhắc trong việc chọn lựa mic không dây sử dụng UHF hay VHF. Tuy nhiên, nếu là người không chuyên, thì bạn chỉ cần hiểu đơn giản là VHF có phạm vi thu sóng nhỏ hơn so với UHF. Chính vì vậy, nếu bạn cần mua loại micro sử dụng trong 1 không gian lớn, bạn phải dùng đến loại UHF và đồng thời nó cũng ít bị nhiễu sóng.


>>> Xem thêm Loa JBL: https://769audio.vn/loa-karaoke-jbl/189.html

2. Lựa chọn micro không dây dựa vào pin

Pin là 1 nguồn năng lượng duy trì hoạt động của bất cứ thiết bị nào chứ khôngó riêng gì micro không dây. Tuy là vậy nhưng, đối với thiết bị này thì dung lượng của pin có vai trò quan trọng hơn hết. Bạn sẽ vô cùng bực bội lúc đang hát mà micro bỗng không hoạt động được vì hết pin. Bạn cũng sẽ vô cùng khó chịu vì phải liên tục thay pin cho micro. Bởi thế, bạn nên chọn lựa micro dàn karaoke không dây có thời gian dùng pin lớn, có khả năng lên đến hơn 10 giờ đồng hồ là loại micro không dây dùng hai pin AA.

3. Lưu ý độ nhạy của micro không dây

Độ nhạy của micro dàn karaoke không dây chính là sự ghi nhận âm thanh từ người hát và truyền các tín hiệu âm thanh tới amply theo nhiều hướng khác nhau. Micro mà không có độ nhạy cao thì chẳng thể thu hết được những tín hiệu âm thanh của người hát đồng nghĩa với việc không bảo đảm làm cho giọng hát sáng rõ và trung thực. Bởi thế việc lựa chọn một bộ micro không dây cũng cần xem xét đến bộ lọc tiếng. Bộ lọc tiếng phải bảo đảm được việc thu âm thanh tốt, hạn chế những tạp âm để đảm bảo chất lượng âm thanh ở mức hoàn hảo nhất.


4. Micro không dây thích hợp với mọi dàn âm thanh

Một lời khuyên khác để có thể chọn lựa micro không dây tốt nhất là mua micro đi kèm bộ dàn. Tại các địa chỉ cung cấp thiết bị âm thanh như http://769audio.vn/ thường sẽ có những bộ dàn karaoke gia đình được phối ghép sẵn. Các thiết bị được nghiên cứu rất kỹ trước khi phối ghép cùng với nhau do vậy chất lượng sẽ vô cùng tốt.