Man United đã đánh bại Chelsea, Man City và PSG trong năm nay bằng sơ đồ 3 hậu vệ, nhưng họ sẽ không có hai nhân tố trọng nếu trở lại đội hình đó.
Ở cuộc đọ sức với PSG tại Champions League hồi cuối tháng 10 trên đất Pháp, M.U đã thắng thuyết phục đối thủ 2-1 nhờ các pha lập công của Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Đó là trận cầu mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cho Quỷ đỏ thi đấu với sơ đồ 3-4-1-2, khi Axel Tuanzebe, Victor Lindelof và Luke Shaw tạo thành bộ ba trung vệ.

xem tin: https://worldcup888.com/tip-bong-da

Ở màn so tài ấy, hàng thủ của M.U chơi tuyệt hay, nổi bật là Tuanzebe, khi hậu vệ trẻ này đã "bỏ Kylian Mbappe vào trong túi". Rõ ràng, với những gì M.U đã trình diễn, sẽ không có gì khó hiểu nếu HLV Solskjaer soạn lại bổn cũ cho đội nhà trong màn tái đấu PSG ở Old Trafford vào rạng sáng 3/12, theo giờ Việt Nam.

Thế nhưng, nhìn vào lực lượng của M.U hiện giờ, HLV Solskjaer không có cơ sở để cho Man United trở lại với sơ đồ 3 hậu vệ. Lý do là bởi ngoại trừ Victor Lindelof cùng Harry Maguire lành lặn, Quỷ đỏ không còn một trung vệ nào khỏe mạnh để sát cánh bên cạnh cặp đôi này.



Tuanzebe hoàn toàn khỏe mạnh nhưng anh không thể ra sân do án treo giò. Hai hậu vệ khác có thể đá trung vệ là Luke Shaw cùng Eric Bailly lại đang chấn thương, và khả năng ra sân của họ vẫn còn bỏ ngỏ. Rõ ràng, trong tay HLV Solskjaer lúc này không có đủ quân số để một lần nữa trình làng lại sơ đồ 3 hậu vệ.

Scott McTominay có thể là một giải pháp chữa cháy cho hàng thủ bởi trong quá khứ, cầu thủ 23 tuổi từng đá trung vệ cho M.U ở trận gặp West Ham cách đây 2 mùa giải. Thậm chí, nếu theo dõi đội tuyển Scotland thi đấu tại play-off vòng loại EURO 2020 cũng như Nations League thời gian qua, có thể dễ dàng nhận thấy McTominay đều đá trung vệ lệch phải và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.