Điều trị mụn không đúng cách có thể sẽ để lại trên mặt những vết sẹo thâm gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt của bạn. Tuy những vết sẹo thâm không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nhưng nó khiến bạn trở nên xấu xí hơn so với trước và bạn cảm thấy e thẹn, ngượng ngùng, thiếu tự tin khi gặp gỡ người khác. Hôm nay thẩm mỹ Âu Viêt gửi tới các bạn 5 phương pháp điều trị sẹo thâm từ thiên nhiên, có thể giúp bạn có được một làn da trắng sáng và mịn màng.

Cách thứ nhất Trị sẹo thâm bằng quả chanh tươi


Trái chanh có chứa rất nhiều các vitamin có lợi cho làn da của bạn. Để thực hiện các bạn chỉ cần vắt chanh và thoa đều lên vết sẹo thâm chờ đợi khoảng 15 đến 20 phút sau đó sửa sạch với nước sạch. Các bạn kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng 2 đến 3 tuần các bạn sẽ cảm nhân được kết quả đáng kể.

Lưu ý: Trị sẹo thâm bằng chanh các bạn cần tránh đi ra nắng mà không có biện pháp bảo vệ làn da nào.

Cách thứ hai Sử dụng dầu ô liu


Tinh chất dầu ô liu được nhiều bạn sử dụng trong việc trị những vết sẹo thâm mới hình thành khá hiệu quả với cách làm cực kỳ đơn giản. Để thực hiện các bạn thoa dầu ô liu lên vùng da có sẹo thâm đợi khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước sạch. Để có kết quả, các bạn hãy kiên trì thực hiện khoảng 2 đến 3 tuần nhé. Để kiểm chứng kết quả các bạn nhớ chụp "ảnh trước sau" nhé.

>> Gợi ý xem thêm: Trị sẹo thâm tự nhiên

Cách thứ 3 Sử dụng lòng trắng trứng gà


Trứng gà ngoài bỏ dưỡng còn có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ trong đó có trị sẹo thâm. Để thực hiện các bạn hãy trộn đều lòng trắng trứng gà với 2 - 3 giọt nước chanh rồi bôi lên sẹo thâm và rửa sạch sau khoảng 20 phút. Kiên trì thực hiện 2 đến 3 tuần để thấy được kết quả nhé.

Cách thứ 4 Trị sẹo thâm bằng Mật ong


Mật ong cũng là một trong những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe và cũng có rất nhiều cách để làm đẹp với mật ong trong đó có trị sẹo thâm. Để trị sẹo thâm bằng mật ong các bạn bôi mật ong lên sẹo thẩm khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước. Kiên trì thực hiện các bạn sẽ có kết quả đáng nể sau khoảng 2 tuần thực hiện.

Ngoài ra, có một cách nữa là bạn lấy 1 quả chuối chín để nguyên vỏ, 2 muỗng cà phê mật ong và một nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt. Bạn xay nhuyến hỗn hợp này rồi đắp lên vùng bị sẹo thâm trong khoagr 20 phút. Rửa lại măhj bằng nước sạch. Cách làm này hơi kỳ công nhưng lại cho hiệu quả rất đáng ngạc nhiên đó.

Cách thứ 5 (cuối cùng) Trị sẹo thâm bằng Gừng


Tác dụng của gừng là làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào lão hóa da và giúp mờ các vết sẹo thâm. Thực hiện rửa sạch gừng, cắt thành từng lát mỏng rồi chà lên vùng da bị thâm, sau đó để trên da khoảng 5 phút. Chỉ sau 2 tuần, bạn sẽ bất ngờ vì có được một làn da trắng sáng, mịn màng.

Những cách trị sẹo thâm trên đây chỉ giúp làm mờ những vết sẹo thâm mới hình thành, nhỏ, mờ. Đối với trường hợp bị nặng, muốn điều trị những vết sẹo thâm lâu năm, có diện tích lớn các bạn có thể liên hệ với thẩm mỹ viện uy tín Âu Việt để được các chuyên gia thẩm mỹ tư vấn chi tiết hơn.

THẨM MỸ ÂU VIỆT
25, Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN
Điện thoại: 043 555 3402 /0917 55 3402