Răng hô là tính trạng rất hay gặp ở cộng đồng, có nhiều giải pháp để xử lý răng hô trong đó niềng răng hô được coi là cách thức lý tưởng nhất. Tuy nhiên, cách này có yếu điểm là thời gian điều trị mất thời gian. Hiện nay, bằng sự ra đời và cải tiến của minivis chỉnh nha, thời gian kẹp răng chìa đã được thu ngắn tương đối ít. Độc giả hãy cùng nha khoa Lạc Việt tìm hiểu về mini vít niềng răng ứng dụng trong chỉnh nha răng chìa nhé.


Minivis kẹp răng là gì?

Bắt vít niềng rănglà một loại vít có cấu tạo dạng ren, được chế tác từ titanium, dùng để gắn vào xương hàm làm giá trị neo chặn, tạo điểm mốc để các khí cụ nắn chỉnh răng dựa vào kéo răng và xương hàm theo mong muốn của nha sĩ.

Cắm vít chỉnh răng[b] mang đến giá trị neo giữ tuyệt đối, giúp răng di chuyển nhanh hơn, an toàn hơn, rút ngắn được thời gian trị liệu cũng như kết quả niềng tốt hơn.

Lợi ích của việc cắm Cắm vít chỉnh răng.

Rút ngắn thời gian can thiệp

Mạng lại kết quả nắn điều trị tốt hơn

Khi nào cần bắt Vít chỉnh răng trong kẹp răng chìa?

Cần đặt mini vít chỉnh nha khi niềng răng hô trong những trường hợp sau:

Cần di chuyển lùi sau răng và xương ổ răng nhiều

Trong xử lý răng hô, nếu muốn khắc phục được thẩm mỹ phải di chuyển cả răng và xương ổ răng lùi ra sau cho hết chìa, muốn điều đó phải có một điểm tựa thật vững chắc để làm răng di chuyển, và Mini svrew là phương pháp duy nhất cho những trường hợp này.

Kết hợp nắn điều trị cười hở lợi

Răng hô thường kèm theo cười hở lợi, nếu trong kế hoạch nẹp cần phải điều trị cười hở lợi thì sử dụng Mini vít kẹp rănglà một lựa chọn tốt nhất.

Cần đánh lún hoặc làm trồi các răng trong điều trị.

Đặt Mini vít có đau không?

Vít niềng rănglà một cái ốc nhỏ có đường kính chỉ từ 0,6 – 1mm, được làm từ titanium có tính tương hợp sinh học, vì vậy nếu kỹ thuật đặt Mini svrew nẹp răngkhông gây ra bất cứ đau đớn hay khó chịu gì nếu nha sĩ đặt có kinh nghiệm, không cắm vào các nơi giải phẫu quan trọng như xoang hàm, ống răng dưới, chân răng … tại Nha Khoa Lạc Việt, điều trị chỉnh răng được thực hiện bởi thạc sĩ, bác sĩ Thái Khắc Vinh, với kinh nghiệm nhiều năm sử dụng mini – vít và đã xử lý thành công nhiều ca lâm sàng phức tạp bằng mini – vít, cúng tôi cam đoan các bạn sẽ không có cảm giác đau đớn hay sẽ không có bất cứ tai biến gì trong quá trình đặt cũng như tháo minivis.


Trong chỉnh răng vẩu mini screw được bắt ở chỗ nào?

Tùy từng trường hợp lâm sàng, chỗđặt vít sẽ khác nhau, tuy nhiên trongniềng răng chìathì đa phần mini – vít được vặn tại vũng kẽ răng số 5 và số 6 và tùy theo hô hàm trên hay hô cả 2 hàm, có thể đặt 2 - 4 mini vít

Gía cắm mini – vít là bao nhiêu?

Tùy từng ca lâm sàng, mỗi một bệnh nhân chỉnh răng chìathường phải đặt từ 2 – 4 vít, giá mỗi cái là 1500.000 đ