Đây là những lưu ý đáng giá để tránh rơi vào tình cảnh khó chịu vì smartphone sập nguồn hoặc tụt pin nhanh.

Mùa đông đã đến, kéo theo đó là những cơn mưa và làm cho khí hậu trở nên dịu mát hơn trong suốt thời gian dài nắng nóng vừa qua. Thế nhưng, đây cũng được xem là nỗi ám ảnh và khắc tinh của phần lớn smartphone hiện nay, đặc biệt là iPhone. Bởi lẽ, hiệu năng của máy sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh, dẫn đến có thể đột ngột sập nguồn bất cứ lúc nào.

Theo đó, hầu hết những chiếc iPhone và smartphone hiện nay đều đang sử dụng pin Lithium-Ion, đây là một loại pin sở hữu nhiều điểm nổi trội như tốc độ sạc nhanh và ít bị chai. Tuy nhiên, không gì là hoàn hảo khi thời tiết quá lạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của pin.

Cụ thể, theo các chuyên gia thì không khí lạnh có thể làm tăng điện trở bên trong và giảm dung lượng điện tích của pin. Thông thường, ở nhiệt độ -18 độ C, một viên pin Lithium-Ion chỉ còn lại khả năng truyền tải 50% năng lượng vốn có của nó. Theo một thử nghiệm của hãng tin Global tại các địa cực, khi để iPhone ngoài trời thì nó đã tụt đến 14% pin chỉ trong 30 phút, trong khi một chiếc iPhone khác ở điều kiện thông thường chỉ tụt 1%.

Apple cũng đã nói rõ rằng pin thiết bị chỉ hoạt động lý tưởng nhất trong khoảng từ 0-35 độ C. Tuy nhiên, ở những nơi trên nước ta vào mùa đông thì nhiệt độ thấp nhất đã gần tới ngưỡng này, dẫn đến ít nhiều thì nó cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Dẫn đến iPhone thường xuyên bị sập nguồn mặc dù pin vẫn còn đến 30 - 40%, điều này là do máy chỉ báo chính xác thời lượng pin trong nhiệt độ thông thường mà thôi.

Chính vì thế, để giúp cho iPhone không bị "tèo" trong điều kiện thời tiết quá lạnh, đặc biệt là miền Bắc thì giải pháp tốt nhất là giữ ấm nó, tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài. Đồng thời, một chiếc ốp lưng cũng là trợ thủ đắc lực trong hoàn cảnh này. Ngoài ra, hãy thường xuyên mang theo sạc dự phòng để tránh máy bị tụt pin quá nhanh và sập nguồn, để rồi khi cần dùng thì lại không có.

Hiện tại các nhà sản xuất phụ kiện đã và đang gấp rút đưa ra những sản phẩm phụ kiện ốp lưng iphone, bao da iphone để có thể hỗ trợ kịp thời những chiếc điện thoại tránh lạnh để tránh bị trường hợp sập nguồn, có thể là 1 chiếc áo khoác lông ốp lên chiếc điện thoại để tránh lạnh. Trên thị trường hiện tại đang có 1 số dòng ốp lưng iPhone đang rất được người tiêu dùng quan tâm, chúng ta cùng nhau điểm qua vài dòng đang được yêu thích như: ốp lưng iphone 5s/5se, ốp lưng iphone 6/6s, ốp lưng iphone 6 plus/ 6s plus, ốp lưng iphone 7, ốp lưng iphone 7 plus ....