Chỉ là một cách đề cập hơi thổi phồng, nhưng rõ, Jose Mourinho cần phải cân nhắc việc sử dụng bộ đôi trung vệ Chris Smalling và Phil Jones trong những trận chiến của Quỷ đỏ.
Thất bại trước Newcastle United 1 lần nữa tô đậm thêm sự thật này. Trên chương trình bình luận trứ danh của K8, cựu cầu thủ và giờ là chuyên gia Phil Neville khẳng định điều này.



Phil Neville, người sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Anh thậm chí còn gọi việc tiêu dùng bộ đôi trung vệ Chris Smalling và Phil Jones trong những trận chiến của Quỷ đỏ là "thảm họa" sau thất bại 0-1 trước Newcastle United:
"Manchester United đang với kỷ lục phòng vệ tốt nhất giải đấu (số bàn thua và trận ko để thủng lưới), chỉ vì họ có David De Gea và Nemanja Matic, hai cầu thủ phòng thủ vào loại hay nhất thế giới ngày nay, chứ ko phải vì họ với các trung vệ giỏi.
hai trận đấu trước Tottenham và Newcastle cho thấy việc sử dụng bộ đôi trung vệ Chris Smalling và Phil Jones trong những trận chiến của Quỷ đỏ là "thảm họa". Ở trận gặp Spurs, cả 2 đã bị Dele Alli và Harry Kane khiến gỏi. Ở trận Newcastle United, cả hai ko phạm quá nhiều sai lầm, nhưng họ phát hành sự lo âu, ko an tâm, triển khai bóng quá chậm rãi và đưa ra những pha xử lý quá kỳ lạ."
CĐV Man United vẫn còn nhớ về Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, như 1 trong những cặp trung vệ hoàn hảo nhất lịch sử đội bóng (nếu ko muốn nhắc là nhất). Chris Smalling và Phil Jones được kỳ vọng sẽ là sự thay thế lúc Sir Alex Ferguson từng thừa nhận rằng Jones với thể trở thành cầu thủ đẩy đà nhất CLB vào 1 ngày nào đấy. Sir Bobby Charlton thậm chí còn so sánh anh sở hữu Duncan Edwards, 1 trung vệ kiệt xuất mất vào năm 21 tuổi trong thảm hoạ Munich 1958.
Nhưng hiện giờ, tuồng như cả 2 đã ko còn là những ngôi sao phòng vệ hay nhất của người Anh. Ở trận thua Tottenham, chính Jones đã đốt lưới nhà. Ở trận gặp Newcastle, Smalling được trọng tài ưu ái ko thổi 1 quả penalty rõ ràng lúc phạm lỗi có Gayle, sau ấy anh dính... Thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Bàn thua của Man United khởi hành trong khoảng quả phạt là kết quả của pha té ăn vạ này.
"Họ đã từng là các cầu thủ trẻ hay nhất nước Anh," Neville nói tiếp. Nhưng Jones sẽ 26 tuổi vào cuối tháng này, còn Smalling đã 28 tuổi, độ tuổi cuốn hút nhất của một trung vệ. Họ đã ko còn là những cầu thủ trẻ có lợi thế thời kì và tương lai phía trước.
Sau cuộc chiến, Mourinho cũng công khai tuyên bố sự ko chấp thuận sở hữu khả năng phòng thủ của đội bóng. Jones và Smalling dĩ nhiên là 2 mẫu tên đang đứng trước tương lai âm u.
Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: Trùm cá độ bóng đá Việt Nam 2018 là ai?