khi là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh cũng như vùng Đồng bằng con sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang phát huy lợi thế, lôi kéo đầu tư đi lên cao điểm, tạo ra động lực xúc tiến tài chính – xã hội, hoàn thiện cơ sở cũng như đi lên theo phía khu đô thị thông thái, bền vững.



“Đất lành” cho nhà đầu tư

là vùng đất yên ổn nằm giữa hạ lưu sông Tiền và con sông Hậu, Trà Vinh nắm giữ ưu thế “biển bạc” với tương đối nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp dịch vụ.

trong đó phải nói cho vị như thế ích lợi tham gia cơ sở giao thông cùng với nhiều tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM và quốc tế dựa vào kết cấu cơ sở đồng bộ với 3 quốc lộ rộng lớn khi là 53, 54 và 60.

nhất là nơi có cảng biển rộng lớn có thể tiếp nhận tàu container 50.000 tấn với lượng sản phẩm qua cảng tới 20 triệu tấn/năm.Thu hút dự án tăng trưởng mạnh

Chính bởi những tiềm năng ấy, tính từ đầu năm 2019 mang đến nay, tỉnh Trà Vinh thu hút được 20 dự án công trình trong nước, với tổng kinh phí đầu tư hơn 5.831 tỷ việt nam đồng, tăng 2.111 tỷ VNĐ đối với cùng kì năm 2018.

ngoài ra xuất hiện 2 dự án công trình nước ngoài sức hút vốn dự án tại 100 triệu $. theo đó điển hình nổi bật khi là những công trình xây dựng trọng điểm:

nhà máy sản xuất chế biến rau màu đồ ăn, độ lớn 40.000 tấn/năm trên nhiều khu công nghiệp

dự án thiết kế nhà máy chế biến thủy hải sản xuất khẩu, độ lớn tại 32.000 tấn/năm tại huyện Cầu Kè

xí nghiệp điện gió 270.000MW tại những xã ven biển của huyện Duyên Hải

dự án công trình gắn kết sản xuất và chế biến lúa đẳng cấp dịch vụ xuất đi quy mô 1.000 ha…

Cùng vô số dự án công trình đi lên công nghiệp phục vụ khác đã góp thêm phần thay đổi bộ mặt Trà Vinh lên khoảng cao mới mẻ, thu hút dự án trong và ngoài nước.

Miền khu đất “hứa”, tham gia Thương Mại nhiều chiều



Hai công trình xây dựng cơ sở giao thông trọng điểm xuất hiện tầm quan trọng trực tiếp mang lại sự đi lên kinh tế tài chính xã hội tỉnh Trà Vinh là một Quốc lộ 60 và dự án Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 tiến hành tại ngã ba Trung Lương chuyển giao cùng với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 tại TP Trà Vinh, QL 54 tại thị trấn Tiểu Cần, giao cùng với tuyến đường Nam sông Hậu trên Đại Ngãi và chấm dứt trên quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo ra sức mạnh liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng như Kiên Giang. ngoài ra, con đường QL 60 giúp rút ngắn 60 km đường đi từ Mỹ Tho đến Trà Vinh đối với quãng con đường theo QL 1A cũng như QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là 1 trong công trình xây dựng phá vỡ như thế “gọng kìm”, nhằm khơi thông nền kinh tế tài chính Trà Vinh với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ việt nam đồng đc đáp ứng quy trình hoàn thành trong năm 2021, giúp tuyến đường QL60 sẽ thông liền vào năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thiện sẽ giúp đỡ hạ tầng giao thông đa chiều cũng như rút ngắn khoảng cách từ nhiều địa phương ven biển phía Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG được rút ngắn 70km.




rất có thể nhìn thấy rõ Trà Vinh là quỹ đất vô cùng tiềm lực với quỹ đất dồi dào, tốc độ đô thị hóa đang chuyển biến rõ rệt.

chính xác ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa mới qua đã chấp nhận cho TNR Holdings Vietnam ra mắt thiết kế dự án trung tâm dân ở trực thuộc nội khu Chính trị – hành chánh và dịch vụ thương mại, người ở tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna cùng với độ lớn hơn 9,26ha trên địa điểm nội khu hành chánh của tỉnh. Đây sẽ là khu đô thị văn minh mới nhất cũng như độ lớn nhất tại Trà Vinh.